പക്ഷികളുടെയും മൃഗങ്ങളുടെയും കൂടെ ഞാൻ യാത്ര ചെയ്തിട്ടുണ്ട്

പക്ഷികളുടെയും മൃഗങ്ങളുടെയും കൂടെ
ഞാൻ യാത്ര ചെയ്തിട്ടുണ്ട്
...............................................................
അതിരുകൾ എന്റെ മതമല്ല
ഞാനതിൽ വിശ്വസിക്കുന്നില്ല
പക്ഷികളുടെയും മൃഗങ്ങളുടെയും കൂടെ
ഞാൻ യാത്ര ചെയ്തിട്ടുണ്ട്
ഒരിക്കൽ ഒരു രാജഹംസത്തിനൊപ്പം
മൂന്നു രാജ്യങ്ങളിലെ ജലം കുടിച്ച്
പറന്നിട്ടുണ്ട്
മറ്റൊരിക്കൽ ഒരു കടുവയ്ക്കൊപ്പം
ഒരേ കാട് രണ്ടു രാജ്യങ്ങളെ
എങ്ങനെ ഒന്നിപ്പിക്കുന്നു എന്ന്
അത്ഭുതപ്പെട്ടു നടന്നിട്ടുണ്ട്
ഒടുവിൽ ഇരുകാലികളുടെ
വംശഗാഥ കേട്ടു
കുടിവെള്ളമില്ലാഞ്ഞിട്ടും
രക്തമൊഴുക്കുന്നതു കണ്ടു
വിശന്നു മരിച്ചിട്ടും
ഭക്ഷണം കുഴിച്ചിടുന്നതു കണ്ടു
ഞാൻ കാറ്റോ മഴയോ
മഞ്ഞോ ആയിത്തീർന്നവൻ
എന്റെ പേര് ചോദിക്കരുതേ
വേരുകൾ മാന്തരുതേ
എന്തെന്നാൽ
കറ കഴുകുമ്പോലെ
നിങ്ങൾ അതിരുകൾ കഴുകിക്കളയുക
അപ്പോൾ
ഞാൻ എവിടെ നിൽക്കുന്നോ
അവിടെ ഞാൻ നിങ്ങളാവുന്നു
നിങ്ങൾ എവിടെ നിൽക്കുന്നോ
അതു ഞാനാകുന്നു.
തൂക്കണാം കുരുവികളായി
നാം പറന്നു പോകുന്നു.

- മുനീർ അഗ്രഗാമി 

No comments:

Post a Comment